SCC: NIỀM TIN TẠO NÊN THÀNH CÔNG

08/01/2020

Thị trường bất động sản trong thời gian tới được dự báo sẽ tập trung phát triển về chất lượng và đáp ứng nhu cầu thực tiễn của người dân. Những dự án có pháp lý rõ ràng, hướng đến kiến trúc xanh, thân thiện với môi trường, sẽ có lợi thế khi đưa sản phẩm ra thị trường. TBKTSG có cuộc trao đổi với ông Trần Việt Anh – Tổng giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng Sài Gòn (SCC) về phân khúc bất động sản cao cấp nhân dịp kỷ niệm 20 thành lập công ty.


Ông Trần Việt Anh – Tổng giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng Sài Gòn (SCC)

TBKTSG: Trải qua 20 năm phát triển, đâu là những yếu tố tạo nên thành công của SCC như ngày nay, thưa ông?

– Ông Trần Việt Anh: Năm 2019 là năm mà SCC bước sang tuổi 20, có thể nói số tuổi 20 khẳng định cho sự trưởng thành của một doanh nghiệp cũng như một con người. Trải qua 20 năm phát triển, dù có những lúc thăng trầm, chúng tôi vẫn tâm niệm rằng thành công của một doanh nghiệp dù lớn dù nhỏ, dù có thâm niên hay mới khởi nghiệp thì đều xuất phát từ ba yếu tố mang tính nền móng: “Thiên thời – Địa lợi – Nhân hòa”.

Trong ba yếu tố nói trên, với SCC tôi cho rằng yếu tố “Nhân hòa” là quan trọng nhất, mang đến sự thành công cho công ty cho đến bây giờ. Trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008, ảnh hưởng kéo dài đến 2013, cùng với sự thay đổi về chính sách tiền tệ đối với lĩnh vực bất động sản, một số dự án của SCC đầu tư gặp khó khăn. Khi đó, chúng tôi cũng phải tiết giảm chi phí hoạt động và nhân sự, đồng thời thay đổi chiến lược phát triển của mình. Nhưng bằng niềm tin và đồng lòng của toàn thể nhân sự trong công ty, SCC đã vượt qua khó khăn và có những thành công với dự án PhoDong Village, khu biệt thự compound cao cấp Sol Villas , dự án khách sạn 4 sao tiêu chuẩn quốc tế Fleur De Lys,… Những lúc khó khăn như vậy nếu không có sự gắn kết, tâm huyết và niềm tin với ban lãnh đạo thì không vượt qua được.

Khi doanh nghiệp trưởng thành hơn, nhân sự trong công ty tăng lên thì mọi sự đột phá mà SCC đề cao vẫn chính là phát triển đội ngũ nhân sự theo phương châm “Dụng nhân như dụng mộc”.

TBKTSG: Sau thành công của PhoDong Village, dự án Sol Villas bàn giao đúng hạn vào tháng 10 vừa qua được khách hàng đánh giá rất cao. Ông có thể cho biết những “bí quyết” nào đã tạo nên sự thành công ở các dự án này?

– Đầu tiên, chúng tôi tập trung vào mục tiêu chính là phát triển khu đô thị Xanh kiểu mẫu – với mật độ xây dựng thấp chỉ 24,09% – gắn liền với mô hình cư dân sống hòa nhịp cùng với thiên nhiên, được đánh giá là vô cùng sáng tạo, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng cộng đồng.

Kế đến, chúng tôi trau chuốt trong từng thiết kế kiến trúc để phục vụ chất lượng cuộc sống gia chủ. Được chăm chút bởi các kiến trúc sư nổi tiếng đến từ Singapore và Pháp, PhoDong Village mang phong cách kiến trúc đương đại tinh tế và sang trọng. Trong khi đó, ở khu biệt thự Sol Villas thì mỗi căn biệt thự được thiết kế theo xu hướng “Tân cổ điển” do chính cựu Chủ tịch Viện Hàn lâm Kiến trúc Pháp Thierry Van De Wyngaert cố vấn thiết kế, giúp ngôi nhà lấy được ánh sáng và gió trời, vừa khiến gia chủ tận hưởng cuộc sống yên lành hòa quyện cùng thiên nhiên vừa nhằm giúp tiết kiệm điện.

Một điều tiên quyết làm nên sự thành công của SCC chính là chúng tôi biết được mối lo lắng lớn nhất của người mua nhà hiện nay là tiến độ và tính pháp lý, nên SCC đã đảm bảo quyền lợi tối đa cho khách hàng bằng việc cam kết thời gian ra sổ hồng cho sản phẩm. Việc làm này không chỉ thể hiện uy tín mà còn thể hiện tính bền vững của dự án. Đây là yếu tố then chốt để khách hàng có thể yên tâm khi lựa chọn PhoDong Village, Sol Villas làm nơi an cư và đầu tư. Ở khu biệt thự Sol Villas, dự kiến chỉ trong vòng sáu tháng chúng tôi đã có sổ hồng cho khách hàng
Cuối cùng, để đảm bảo chất lượng và tiến độ của dự án, SCC luôn chọn các đối tác lớn, có uy tín như Hòa Bình, Newtecons (thành viên của Coteccons), SCQC3…. SCC chấp nhận giá thành cao để đảm bảo tiến độ và tạo niềm tin với khách hàng. Chúng tôi thấy quan trọng nhất là niềm tin, khi khách hàng đặt niềm tin vào mình mà mình làm mất niềm tin thì rất khó lấy lại được.

TBKTSG: Giá trị thương hiệu của SCC đã được khẳng định qua các dự án. SCC có chính sách gì để giữ vững thương hiệu của mình?

– Trong bối cảnh thị trường bất động sản hiện nay phát triển rất “nóng”, có nhiều dự án đưa ra thị trường, việc phát triển thương hiệu rất khác trước đây nên chúng tôi cũng phải chọn cách làm riêng của mình.

Đối với SCC, bên cạnh việc giữ vững chiến lược phát triển và luôn tự cố gắng hoàn thiện thì việc quan trọng nhất để khẳng định giá trị thương hiệu của mình chính là cam kết chất lượng ngôi nhà khi bàn giao đến người mua. Cùng với chất lượng là pháp lý rõ ràng, tiến độ xây dựng và bàn giao nhà đúng hạn, thời gian ra sổ hồng nhanh chóng theo cam kết.

Trong kinh doanh, tôi cho rằng niềm tin là sợi chỉ đỏ để giữ vững thương hiệu. Đối với SCC cũng vậy, việc xây dựng được niềm tin đối với khách hàng, với đối tác, là cách lan tỏa giá trị thương hiệu và giữ vững thương hiệu tốt nhất.

TBKTSG: Ở mỗi dự án mà SCC triển khai, trách nhiệm vì cộng đồng được thể hiện như thế nào?

– Ở mỗi dự án, khi lên kế hoạch xây dựng, chúng tôi luôn hướng đến việc phát triển bền vững vì cộng đồng. SCC ưu tiên phát triển môi trường sống xanh phục vụ không gian sinh hoạt cộng đồng với diện tích phủ xanh lên tới hơn 75%. Ở dự án PhoDong Village, cư dân còn được tận hưởng tối đa bầu không khí trong lành nhờ ba công viên trung tâm rộng lớn, sáu công viên vệ tinh và dải công viên ven sông uốn lượn dài 2 ki lô mét, giúp nâng tầm chất lượng cuộc sống, sức khỏe cho cư dân.

Trách nhiệm cộng đồng không chỉ thể hiện trong việc xây dựng mà khi dự án đưa vào vận hành, SCC còn thường xuyên tổ chức nhiều chương trình cộng đồng đặc sắc, giúp gắn kết tình cảm cư dân. Đơn cử những chương trình cộng đồng phục vụ cho hoạt động của cư dân PhoDong Village mà SCC đã tổ chức thành công và được cư dân ủng hộ nhiệt tình như: ngày hội người cao tuổi “Sống vui – Sống khỏe”, chương trình văn nghệ “Vũ điệu PhoDong” , chương trình “Trải nghiệm Yoga xanh cùng PhoDong Village”…

Bên cạnh trách nhiệm cộng đồng tại dự án, SCC còn thực hiện nhiều chương trình từ thiện thể hiện trách nhiệm vì cộng đồng đối với xã hội như chương trình chăm sóc người cao tuổi, xây cầu cho các vùng khó khăn ở các tỉnh phía Bắc, hỗ trợ quyên góp cho trường THCS Sàng Ma Sáo, chương trình từ thiện tại tỉnh Bình Định…

TBKTSG: SCC có chính sách tuyển dụng và đãi ngộ như thế nào để thu hút và giữ chân nhân tài?

– Như tôi đã chia sẻ, ở SCC nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng nhất để tạo nên sự thành công. Ban giám đốc SCC luôn đặt nhân viên vào đúng vị trí để phát huy hết khả năng. Quan điểm của chúng tôi là mỗi cá nhân đều có những ưu – nhược điểm, điều cốt lõi là chúng tôi luôn quan tâm tạo điều kiện để họ phát huy ưu điểm và khắc phục được nhược điểm của mình.

Để giữ chân và thu hút nhân tài, ngoài vấn đề thu nhập, chúng tôi tạo ra môi trường làm việc khoa học, lành mạnh giúp nhân viên giải tỏa áp lực công việc, tiếp thêm nguồn năng lượng, giúp mỗi cá nhân nâng cao hơn nữa hiệu quả làm việc. Thống kê của công ty cho thấy, 80% đội ngũ nhân sự của SCC đã có thâm niên hơn 10 năm.

Ngoài các chính sách đãi ngộ, chúng tôi luôn coi nhiệm vụ đào tạo và phát triển nguồn nhân lực là ưu tiên hàng đầu để hình thành nên đội ngũ thạo nghiệp vụ, chuẩn đạo đức và giàu nhiệt huyết cống hiến. SCC cũng không quên tạo ra những hoạt động kết nối khối đoàn kết, để tất cả nhân viên cùng vui chơi, rèn luyện thông qua các hoạt động, hội thao hàng năm, Year End Party và Team Building đầy cảm hứng…

Từng ngày, SCC đều nỗ lực gia tăng thêm nhiều quyền lợi, nhiều đãi ngộ hơn nữa để SCC trở thành “đất lành” cho đội ngũ cán bộ nhân viên.

TBKTSG: Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang sụt giảm nghiêm trọng, SCC có chiến lược gì để phát triển trong thời gian tới?

– Tôi dự báo thị trường bất động sản trong nước sẽ tiếp tục có sự tăng trưởng. Tuy nhiên thị trường sẽ dịch chuyển sang phát triển về chất lượng và hướng vào nhu cầu thực tiễn của người dân.

Trong thời gian sắp tới, SCC sẽ nỗ lực phấn đấu hết mình để vươn lên vị thế nhà đầu tư và phát triển bất động sản hàng đầu TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung. Chiến lược của SCC là đi chậm và chắc, tập trung phát triển thế mạnh hiện có. Đơn cử với mảng kinh doanh bất động sản nghỉ dưỡng, SCC đang phát triển một dự án khách sạn và hai dự án resort với tiêu chuẩn 4 sao quốc tế với một thương hiệu rất riêng, lấy chất lượng dịch vụ đặt lên hàng đầu.

Hướng đi của chúng tôi thời gian tới là bắt kịp thời đại công nghệ số, xây dựng những khu đô thị thông minh, tòa nhà thông minh, áp dụng vật liệu mới – vật liệu xanh thân thiện với môi trường vào các dự án.

Đồng thời, SCC sẽ duy trì và luôn làm những dự án có pháp lý rõ ràng. Tiếp tục chính sách luôn giữ đúng cam kết với khách hàng về chất lượng, tiến độ và thời gian bàn giao nhà. Đó cũng chính là chiến lược mà toàn thể nhân sự của SCC đồng lòng hướng tới.

Theo: Thời Báo Kinh Tế Sài Gòn