ĐƯỜNG ĐỒNG VĂN CỐNG SẮP MỞ RỘNG THÊM 2 LÀN XE, XÓA KẸT XE CẢNG CÁT LÁI

18/03/2020

Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản thông qua phương án phân luồng giao thông phục vụ thi công dự án Mở rộng đường Đồng Văn Cống (đoạn từ cầu Giồng Ông Tố 2 đến nút giao thông Mỹ Thủy), Quận 2.

Dòng xe tải kẹt cứng trên đường Đồng Văn Cống vào cảng biển Cát Lái.

Theo đó, Sở GTVT thống nhất phương án phân luồng giao thông theo đề xuất của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông. Phương án cụ thể như sau:

Đối với phạm vi thi công mở rộng đường Đồng Văn Cống phía bên phải hướng lưu thông từ cầu Giồng Ông Tố 2 đến nút giao thông Mỹ Thủy:

Rào chắn chiếm dụng có chiều dài: 2.800m (chiều dài mỗi phân đoạn rào chắn là 100m); Chiều rộng: 7m – 12m (gồm 1m mặt đường hiện hữu và 6m – 11m phần đất giao thông dự trữ). Phần đường còn lại dành cho lưu thông là 10,5m. Các loại phương tiện được phép lưu thông bình thường theo hướng dẫn của lực lượng điều tiết giao thông và hệ thống báo hiệu giao thông đường bộ tại khu vực thi công. Thời gian thi công dự kiến 180 ngày.

Đối với phạm vi thi công mở rộng đường Đồng Văn Cống phía bên trái hướng lưu thông từ cầu Giồng Ông Tố 2 đến nút giao thông Mỹ Thủy: Phạm vi rào chắn chiếm dụng mặt đường; Phần đường còn lại dành cho lưu thông; Phương án tổ chức lưu thông và thời gian thi công công trình tương tự đoạn trên.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM, đường Đồng Văn Cống, đoạn từ cầu Giồng Ông Tố đến nút giao thông Mỹ Thủy dài 2,8 km sẽ được mở rộng mặt đường thêm 7 m, tăng thêm 2 làn xe lưu thông. Khi hoàn thành đường Đồng Văn Cống sẽ cho 10 làn xe ô tô và 2 làn xe máy lưu thông. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành sau 9 tháng thi công.

Cùng với đó, đơn vị này chuẩn bị thi công xây dựng Cầu Mỹ Thủy 3 trên đường Đồng Văn Cống. Theo thiết kế, cầu dài 124 m, rộng 6 làn xe. Sau khi hoàn thành, cầu Mỹ Thủy 3 sẽ cùng với cầu Mỹ Thủy 1 và cầu Mỹ Thủy 2 có tổng bề rộng 60 m cho 10 làn xe ô tô và 2 làn xe máy lưu thông, thay vì mỗi cầu chỉ cho 2 làn xe ô tô và 1 làn xe máy di chuyển như hiện nay. Công trình có vốn đầu tư khoảng 1.000 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành trong năm 2020.

Đây là 2 công trình trọng điểm được kỳ vọng sau khi hoàn thành sẽ giúp xóa giảm “điểm đen” kẹt xe và tai nạn giao thông khu vực Cát Lái.

Theo: Thanh Niên