TỔNG GIÁM ĐỐC TRẦN VIỆT ANH CÔNG TY SCC CHIA SẺ VỀ MỐI QUAN HỆ TƯƠNG HỖ GIỮA DOANH NGHIỆP VÀ BÁO CHÍ
Nhân ngày Báo Chí Việt Nam 21/6 sắp đến, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng Sài Gòn SCC – ông Trần Việt Anh – gửi lời chúc mừng sức khoẻ đến các anh, chị, em phóng viên và có vài dòng chia sẻ về mối quan hệ hữu cơ tương hỗ giữa Doanh nghiệp và Báo chí.
Mỗi Doanh nghiệp, ở nhiều mức độ khác nhau, đều có nhu cầu quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình thông qua báo chí. Đối với các sản phẩm mà Doanh nghiệp đang kinh doanh, Báo chí giúp truyền tải thông điệp của Doanh nghiệp, giá trị cốt lõi đến công chúng, đặc biệt là khách hàng mục tiêu. Đối với dòng sản phẩm mới, nhờ Báo chí mà Doanh nghiệp tiếp cận được thông tin thị trường tốt hơn khi làm nghiên cứu thị trường để cho các sản phẩm mới ra đời.
Hơn nữa, nhờ vào thông tin cập nhật của Báo chí, các Doanh nghiệp còn kịp thời chung tay góp sức vào hoạt động cộng đồng, hỗ trợ và giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, hoàn cảnh khó khăn. Điển hình, nhờ thông tin cập nhật được từ Báo chí, vừa qua Công ty SCC đã hỗ trợ 300 triệu đồng mua bồn chứa nước và nước ngọt cho nhân dân xã Khánh Lâm vùng hạn mặn, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau.
Vì vậy, để có thể cổ vũ cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh, Doanh nghiệp luôn cần đến Báo chí, và ngược lại, các đề tài kinh tế, doanh nhân, doanh nghiệp… sẽ mang lại sự phong phú, hấp dẫn cho nội dung của tờ báo. Báo chí như một kênh giám sát hoạt động doanh nghiệp tốt hơn. Mối quan hệ tương hỗ hữu cơ này ngày càng khắng khít hơn trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như hiện nay.
“Báo chí như một kênh giám sát hoạt động doanh nghiệp tốt hơn. Mối quan hệ tương hỗ hữu cơ này ngày càng khắng khít hơn trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như hiện nay” – Tổng Giám đốc Công ty SCC, ông Trần Việt Anh chia sẻ.
Vấn đề đặt ra ở đây đối với Báo chí và Doanh nghiệp là phải phấn đấu nâng cao chất lượng hiệu quả. Điều quan trọng hơn cả là sự chân thành, cởi mở, chủ động của hai bên trong việc hợp tác, hướng tới mối quan hệ bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau.
Ngoài ra, tôi cũng mong muốn Báo chí có những điều chỉnh trong việc khai thác các đề tài từ Doanh nghiệp, Doanh nhân. Cơ quan báo chí và người làm báo cần nâng cao kiến thức, hiểu biết về kinh tế thị trường, về pháp luật… và có tinh thần đáp ứng yêu cầu kịp thời, chính xác, cẩn trọng… nhất là những vấn đề nhạy cảm liên quan đến lợi ích của từng Doanh nghiệp và lợi ích quốc gia. Người làm báo phải đề cao trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân, đạo đức nghề nghiệp khi phản ánh các hoạt động của Doanh nghiệp.
Là một Doanh nhân, tôi rất muốn Báo chí hãy thực sự là người bạn đồng hành. Tôi hy vọng các cơ quan báo chí – truyền thông, nhất là khối báo chí kinh tế, sẽ có nhiều chương trình, chuyên đề, chuyên mục sát với thực tiễn kinh doanh và có thêm nhiều nhà báo có “tâm”, có “tầm nhìn xa trông rộng”, phân tích sâu sắc những vấn đề về kinh tế thị trường, hội nhập và Doanh nghiệp…
SCC.